Lượt xem: 559
Quan điểm của Đảng về công tác tiếp công dân
04/09/2018
Sáng ngày 22/7, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quan điểm Công tác tiếp công dân cho các đối tượng là Lãnh đạo và Chánh Thanh tra các Sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND và Chánh Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Trong hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu các luận điểm chính về Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cụ thể như: khiếu nại, tố cáo là quyền cơ bản của công dân, là một hình thức dân chủ trực tiếp; Khiếu nại, tố cáo là một phương thức giám sát của nhân dân đối với Nhà nước và cán bộ, công chức Nhà nước. Một kênh phản hồi, cung cấp thông tin quan trọng đối với Lãnh đạo, quản lý và điều hành; Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước; Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan quản lý Nhà nước. Các đoàn thể có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Giải quyết nhanh, tốt, kịp thời các khiếu nại, tố cáo của nhân dân là yêu cầu đối với các cấp các ngành; Các cơ quan thanh tra Nhà nước có trọng trách đặc biệt trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đồng thời, cũng tại Hội nghị các đại biểu cũng được quán triệt sâu sắc các văn bản Thông báo kết luận số 130/TB-TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trong thời gian tới; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.